5 Điều cần biết khi tổ chức sự kiện trong mùa dịch Covid-19 | NOVAUP

Thứ năm - 29/04/2021 00:06
Sự lây lan của chủng mới Virus corona (Covid-19) vẫn đang là mối lo ngại hàng đầu trong mỗi một sự kiện đang và sắp diễn ra. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện tại, tất cả chúng ta đều không nên chủ quan. Vậy, là người trong đội ngũ tổ chức sự kiện, bạn cần trang bị cho mình những lưu ý gì để buổi lễ thành công. Hãy cùng Novaup tìm hiểu nhé!

Thường xuyên cập nhập tin tức 

Đầu tiên, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những tin tức hướng dẫn y tế về dịch bệnh Covid hàng ngày đang biến chuyển ra sao ở các cơ quan, chính quyền và địa phương nhé. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khỏe, cẩn thận hơn trong việc phòng, chống dịch cho chính bản thân và cả cộng đồng xung quanh mình.
 


 
Nhất là, với sự kiện – nơi tập chung đông người nên có khả năng lây lan nhanh chóng hơn bao giờ hết. Có thể hiểu, đây là tình huống khó khăn nhất mà người tổ chức sự kiện phải chuẩn bị phương án đối mặt. Do đó, người làm sự kiện cần thường xuyên cập nhập thông tin dịch bệnh hàng ngày, hàng giờ. 

Việc quan sát, kiểm tra tình hình dịch bệnh thường xuyên không chỉ đảm bảo an toàn cho chính bạn, mà các cộng sự và khách mời tham gia sự kiện cũng sẽ thấy yên tâm hơn. 

Ngoài những khuyến cáo đến từ tổ chức, y tế công cộng và chính quyền địa phương. Bạn có thể tham khảo qua những nguồn thông tin đáng tin cậy như: 

  • Tổ chức y tế thế giới ( WHO) 
  • Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) 

Tuân thủ những biện pháp phòng ngừa 

Bên cạnh việc theo dõi thông tin dịch bệnh từ nhiều nguồn uy tín, đáng tin cậy…việc thực hiện nghiêm chỉnh những biện pháp mà tổ chức y tế khuyến cáo cũng là yếu tố giúp sự kiện của bạn tránh để lại hệ lụy. 

Hãy luôn nhớ kiểm tra thân nhiệt của khách mời, đồng nghiệp và người tham dự sự kiện. Thực hiện hành vi đeo khẩu trang liên tục và khử trùng bằng nước rửa tay khô khi ra vào. Tốt hơn hết, bạn có thể sử dụng một bình rửa tay khô chung để tất cả khách mời đến tham dự đều có thể sử dụng thuận tiện. 
 


 

 

Trấn an tinh thần những người tham dự sự kiện

Khi thấy tình hình dịch bệnh bùng phát, trước hơn hết hãy trấn an tinh thần khách mời của bạn. Hãy cho họ biết bạn vẫn sẽ diễn ra sự kiện, hội thảo. Tuy nhiên, đừng quên đưa ra những giải pháp phòng ngừa dịch bệnh tại sự kiện nhé. Điều này, sẽ an ủi và giúp tinh thần khách mời của bạn thấy yên tâm phần nào. 

Đặc biệt, lưu ý những biện pháp phòng tránh cho khách mời tham dự bằng việc: không khuyến khích bắt tay trong sự kiện. Đồng thời, khuyến khích khách mời tham dự rửa tay bằng dung dịch khử trùng nhiều nhất có thể để hạn chế khả năng lây lan. 

Và hãy nhớ giữ liên lạc với khách mời là điều vô cùng cần thiết khi tổ chức sự kiện trong mùa đại dịch. Bởi, phòng ngừa trường hợp xấu nhất xảy ra, người mắc bệnh có thể giúp các cơ quan y tế kiểm soát, khoanh vùng những trường hợp liên quan tránh gây ảnh hưởng tới cộng đồng. 

Kiểm tra lại toàn bộ chương trình sự kiện

Bạn biết không, việc bạn kiểm tra và xác định các yếu tố nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức sự kiện hãy khuyên họ giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, hạn chế tiếp xúc thân mật, và không nên bắt tay nhau. 
 

hoi truong lon 34t hoang dao thuy 17

Bình tĩnh giải quyết trong mọi tình huống

Trong thời điểm bệnh dịch, giữ tâm lý luôn bình tĩnh đóng vai trò rất quan trọng. Hãy bình tĩnh quan sát, theo dõi để có biện pháp xử lý tốt nhất. Và đảm bảo sự kiện vẫn diễn thuận lại, nhưng vẫn cần sự an toàn cho người tham dự. 
 

hoi truong lon phong nova1 22 thanh cong 24
 
Tổ chức sự kiện bình tĩnh đóng vai trò quan trọng trong mùa Covid

Vào những thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, chúng tôi nghĩ rằng bạn nên lựa chọn những đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện để đồng hành cùng là phương án tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cho thuê phòng, hội trường tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng Novaup đảm bảo giúp bạn chuẩn bị chu đáo từ A-Z như: phòng ốc, thiết bị, âm thanh, ánh sáng, loa micro… Cùng chi phí hợp lý cũng như chất lượng dịch vụ hài lòng. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Novaup vẫn đảm bảo giúp quý khách được an toàn nhất khi đặt chân tới sử dụng. 

Liên hệ ngay hotline NovaUp 0961.29.20.20 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất.

Hoặc inbox trực tiếp fanpage: m.me/PhongToChucSuKienNovaUp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0961.29.20.20
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây