5 lưu ý để đảm bảo an toàn trong sự kiện trực tuyến

Chủ nhật - 20/06/2021 05:09

Những điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn trong sự kiện trực tuyến

Bảo mật một sự kiện kỹ thuật số là thách thức lớn hơn nhiều so với sự kiện trực tiếp, nhưng nó cũng quan trọng không kém. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn hơn cho sự kiện của mình. Hãy cùng Novaup tìm hiểu xem để đảm bảo an  toàn trong sự kiện trực tuyến cần lưu ý những gì.

1. Bảo mật trong quá trình đăng kí

Khi thiết lập quá trình đăng ký tham dự sự kiện, nên cung cấp các liên kết riêng lẻ cho từng người tham dự để dễ dàng theo dõi hoạt động và dữ liệu liên quan đến từng liên kết. Điều quan trọng nhất là phải nói rất rõ ràng về bản chất của các liên kết trong quá trình truyền thông sự kiện. Điều này giúp những người tham dự biết rằng họ được cá nhân hóa và không nên chia sẻ liên kết của mình với bất kỳ ai khác.

2. Áp dụng bộ quy tắc ứng xử khi tham dự sự kiện trực tuyến

Đây là một vấn đề ít được lưu ý nhưng lại đóng vai trò quan trọng nhằm quản lý rủi ro khi tổ chức sự kiện trực tuyến. Đơn vị tổ chức sự kiện nên soạn thảo và thông báo trước về các điều khoản, điều kiện và quy tắc ứng xử trong quá trình tham dự sự kiện. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý khi xuất hiện những người có ý đồ xấu.

3. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện bảo mật sự kiện và quyền riêng tư trực tuyến của bạn nói chung là sử dụng trình quản lý mật khẩu. Các công cụ này tạo và theo dõi các mật khẩu ngẫu nhiên cho bạn để đảm bảo rằng bạn không sử dụng lại cùng một mật khẩu dễ đoán trên nhiều nền tảng và dịch vụ sự kiện. Tất cả những gì bạn cần làm là nhớ một mật khẩu chính và các dữ liệu khác của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trong hệ thống.

4. Kiểm soát và theo dõi việc tích hợp dữ liệu trên các nền tảng tổ chức sự kiện

Việc tích hợp nền tảng sự kiện của bạn với các công cụ khác, chẳng hạn như ứng dụng sự kiện, đôi khi là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với một sự kiện trực tuyến. Tuy nhiên để hạn chế những rủi ro về bảo mật, bạn nên cố gắng hạn chế số lượng tích hợp càng nhiều càng tốt.

Hãy nhớ rằng luôn theo theo dõi và biết bạn đang cấp quyền truy cập cho ai và đảm bảo rằng bạn thường xuyên theo dõi các tích hợp của mình để loại bỏ những tích hợp nào không còn được sử dụng nữa.

5. Bảo mật hai lớp bằng phương pháp xác thực hai yếu tố

Bạn có thể đã gặp phải xác thực hai yếu tố khi cố gắng đăng nhập vào các trang web như Gmail và Apple. Đây là một hệ thống nhằm mục đích xác minh danh tính của ai đó bằng cách yêu cầu hai phần xác minh thay vì chỉ một (thường là mật khẩu).

Các trang web này thường sử dụng số điện thoại hoặc email làm phương thức xác thực phụ. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những phương pháp này đã được chứng minh là rất dễ bị hack. Đơn vị tổ chức sự kiện nên sử dụng ứng dụng xác thực hai yếu tố thực tế tạo mã tạm thời, mã một lần hoặc khóa USB-C vật lý khi đảm bảo quyền truy cập vào hệ thống quản lý nội dung của bất kỳ nền tảng sự kiện nào khi bạn tạo sự kiện và nhập thông tin.

Trên đây là những lưu ý quan trọng để các bạn có thể tổ chức một sự kiện trực tuyến một cách an toàn và thành công nhất. Và các bạn vẫn chưa biết tìm một địa điểm, đơn vị nào để tổ chức các sự kiện trực tuyến thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Novaup tại 22 Thành Công, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê phòng tổ chức sự kiện, các buổi hội nghị, hội thảo offline hay trực tuyến một cách chuyên nghiệp và an toàn nhất.

 

hoi truong lon phong nova1 22 thanh cong 15
 
hoi truong novaup nova4 22 thanh cong 7


Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi, Novaup tại địa chỉ 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội luôn sẵn sằng phục vụ quý khách.

Liên hệ ngay hotline NovaUp 0961.29.20.20 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất.

Hoặc inbox trực tiếp fanpage: m.me/PhongToChucSuKienNovaUp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

0961.29.20.20
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây