Ý tưởng sáng tạo – Yếu tố quyết định sự thành công của sự kiện

01-05-2024

Trong những năm gần đây, các công ty, tập đoàn ngày càng ưa chuộng hình thức tổ chức sự kiện để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của họ. Nếu chỉ tổ chức sự kiện theo cách thông thường, không có gì mới mẻ, thì sự kiện đó sẽ trở nên đơn điệu, kém hiệu quả. Để tổ chức sự kiện độc đáo và ấn tượng, trước tiên cần phải có ý tưởng sáng tạo.

Trong những năm gần đây, các công ty, tập đoàn ngày càng ưa chuộng hình thức tổ chức sự kiện để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của họ. Nếu chỉ tổ chức s kin theo cách thông thường, không có gì mới mẻ, thì sự kiện đó sẽ trở nên đơn điệu, kém hiệu quả. Để tổ chức sự kiện độc đáo và ấn tượng, trước tiên cần phải có ý tưởng sáng tạo. Vậy tại sao ý tưởng sáng tạo lại là yếu tố quyết định sự thành công khi tổ chức sự kiện? hãy cùng NovaUp khám phá nhé.

 

Thế nào là ý tưởng

  • Ý tưởng chính là xương sống của sự kiện. Trước khi tìm hiểu vì sao ý tưởng lại góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện, chúng ta phải hiểu ý tưởng là gì. Ý tưởng chính là nền tảng, các ý tưởng phụ là những chi tiết bổ sung, còn diện mạo của sự kiện là hình thức bên ngoài. Diện mạo sự kiện là cái trực quan, đập vào mắt người tham dự, còn ý tưởng thì phải thông qua những gì diễn ra ở sự kiện để người tham dự cảm nhận và lưu lại ấn tượng.
  • Ý tưởng có hai loại: ý tưởng chính và ý tưởng phụ. Ý tưởng chính là mạch dẫn xuyên suốt trong chương trình, tất cả các hoạt động của sự kiện đều phải xoay quanh ý tưởng chính. Từ ý tưởng chính, người ta triển khai thành các ý tưởng nhỏ hơn nhưng phải đảm bảo những ý tưởng đó làm tôn lên concept của sự kiện.
  • Sáng tạo trong ý tưởng đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại của sự kiện. Một sự kiện hay và hấp dẫn luôn thu hút người xem, khiến họ háo hức đón chờ và xem hết trọn vẹn sự kiện. Khán giả sẽ truyền tai nhau và xem như sự kiện đó thành công. Một đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần phải hội tụ đầy đủ những tố chất như năng động, sáng tạo, nhanh nhạy và xử lý tình huống tốt.

Sáng tạo ở đâu của ý tưởng hợp lý

Ý tưởng sáng tạo có thể xuất hiện ở hầu hết mọi chi tiết mà người xem có thể nghe, nhìn, nếm, chạm và cảm nhận. Nếu bạn muốn người xem nhớ đến thương hiệu, sự kiện của bạn thì hãy chọn cách tiếp cận khách hàng và truyền tải thông tin một cách thật sáng tạo, nhằm tăng cường trải nghiệm và truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.

 

Tại sao sáng tạo trong sự kiện lại quan trọng?

  • Thực tế, nếu có tiền, bạn có thể thuê bất kỳ một đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức sự kiện nào. Nhưng điều quan trọng là đơn vị bạn chọn phải có ý tưởng sáng tạo để tạo nên sự khác biệt cho sự kiện.
  • Bạn đã bao giờ tham dự một sự kiện nhàm chán đến mức chỉ muốn ngáp ngủ hay thậm chí là bỏ về chưa? Những sự kiện như vậy xem như là lãng phí tiền bạc. Vì thế, sáng tạo trong sự kiện rất quan trọng vì nó thu hút người tham gia.
  • Một sự kiện chỉ diễn ra trong vài giờ, nhưng vấn đề là làm sao để nó tạo được tiếng vang trong thời gian dài. Sự sáng tạo là câu trả lời. Hãy làm cho sự kiện của bạn thật đặc biệt để dấu ấn của sự kiện kéo dài càng lâu càng tốt. Người làm sự kiện giống như một người làm kinh tế nhưng có tâm hồn của một nghệ sĩ: vừa phải bay bổng để nghĩ ra những ý tưởng đột phá, vừa phải thực tế để chắc chắn rằng sự kiện sẽ truyền tải được thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu thật ấn tượng, sâu sắc.

Li kết: hội trường NovaUp tự hào là đơn vị cung cấp không gian tổ chức s kin chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp, cá nhân thoải mái thể hiện những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực.. Với đội ngũ nhân sự năng động, sáng tạo và tận tâm, chúng tôi sẵn sàng cùng bạn biến ý tưởng thành hiện thực, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng và khán giả. Hãy để NovaUp đồng hành cùng bạn, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng qua mỗi sự kiện.